MUA HÀNG GỌI NGAY <<< 0981 143 662 >>> ĐỂ CÓ GIÁ TỐT NHẤT!

Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Khí Helium


Heli là chất khí không màu không mùi, không bắt lửa chỉ nặng bằng 1/7so với không khí. Heli chất khí trơ về hóa học và dược học và có tác động như là một chất gây ngạt bằng các thay thế không khí.

Quá trình phát hiện:
Helium lần đầu tiên được phát hiện trong khí quyển của Mặt trời Nó đã xảy ra vào năm 1868 như là nhà thiên văn học người Pháp Pierre Jules Janssen và các nhà thiên văn học người Anh Joseph Norman Lockyer đã làm nghiên cứu của họ.
Trong một lần nhật thực là họ đã nghiên cứu ánh sáng phát ra bởi mặt trời và sử dụng các phương pháp quang phổ (nơi ánh sáng bức xạ được chia với một lăng kính thủy tinh vào dòng màu sắc khác nhau), họ phát hiện ra một dòng mới chưa từng được biết về màu sắc vàng rực rỡ, có thể không liên kết với bất kỳ của các yếu tố đã biết.
Helium là nguyên tố phổ biến thứ hai trong vũ trụ sau khi hydro. Và chất này là tương đối khan hiếm trên Trái đất. Việc đầu tiên cô lập chất này là nhà khoa học hóa học người Scotland William Ramsey đã sản xuất ra nó từ cleveite - một khoáng chất phóng xạ vào năm 1895.
Helium chủ yếu được chiết xuất từ khí thiên nhiên . Ở Nga heli được sản xuất độc quyền bởi một công ty - Nhà máy xử lý khí Orenburg (GPP) mà là một phần của Gazprom dobycha Orenburg.
Các lĩnh vực dầu và khí đốt (OGCF) là khá nghèo trong helium: phần khối lượng của chất này trong không khí là chỉ lên đến 0,055 phần trăm. Lĩnh vực giàu có thể chứa nhiều hơn 0,5 phần trăm của helium, trong khi tỷ lệ nội dung tiêu chuẩn là 0,1-0,5 phần trăm.

Tình trạng thiếu không thể tránh khỏi:
Các chuyên gia dự báo tiêu thụ của helium để tiếp tục phát triển trên quy mô toàn cầu. Gazprom VNIGAZ ước tính rằng vào năm 2030 tiêu thụ của heli có thể đạt 238-312.000.000 mét khối, trong khi sản xuất sẽ được bỏ lại đằng sau tiêu thụ là 213-238.000.000 mét khối. Điều này có nghĩa là thế giới sẽ phải đối mặt với thâm hụt của helium. Sản xuất sẽ cần phải được tăng lên đáng kể để đáp ứng sự thiếu hụt.
Ở Nga trung tâm sản xuất heli lớn mới có thể được tạo ra trong tương lai trên cơ sở của các mỏ khí tự nhiên như Kovykta và Chayanda, cũng các mỏ khác ở Đông Siberia và Viễn Đông. Do đó, Nga có tất cả các tố chất để trở thành một nhà sản xuất và nhà cung cấp heli lớn trên thị trường toàn cầu.
KHÍ HELI, BÌNH KHÍ HELI, KHÍ HELI TINH KHIẾT NỒNG ĐỘ 99.995%, 99.999%, 99.9995% 

+ Ứng dụng của helium:
Nhu cầu năng lượng cho bom khinh khí đến từ sự hợp nhất của hydrogen thành helium. Nó còn được dùng làm môi trường làm lạnh cho lò phản ứng hạt nhân, làm lá chắn khí trơ cho hàn hồ quang, làm chất khí cho những đường hầm gió siêu thanh, và làm chất khí bảo vệ trong nuôi cấy tinh thể silicon và germanium và sản xuất titanium và zirconium.
Helium được sử dụng trong nghiên cứu nhiệt lạnh vì thực tế ở gần không độ tuyệt đối, nó có điểm nóng chảy thấp nhất trong số mọi nguyên tố. Helium cũng không thể thiếu trong nghiên cứu sự siêu dẫn.
Có một số ứng dụng y khoa cho helium lỏng, bao gồm chụp ảnh cộng hưởng từ (MRI) và ảnh đàn hồi cộng hưởng từ (MRE) để tiến hành phân tích máu xác định một bệnh nhân có mắc ung thư hay không.
Tên lửa nhiên liệu lỏng áp lực là một công dụng khác mới đây của helium, với một ví dụ là các tên lửa Saturn đã được sử dụng trong các sứ mệnh mặt trăng Apollo.
Thợ lặn và những người làm việc dưới áp suất cao sử dụng một hỗn hợp gồm helium và oxygen tạo ra một khí quyển nhân tạo để thở.
Khí cầu Goodyear sử dụng helium, và các cơ quan trực thuộc chính phủ bóng thám không để phát hiện ra các tên lửa đang bay thấp, hoạt tính của thuốc và tiến hành nghiên cứu khí quyển.
Helium còn được sử dụng để bơm khí cầu nó an toàn hơn hydrogen.

+ Đặc tính:
-       Các nguy cơ chính: gây ngạt, nguy cơ áp suất cao
-       Giới hạn nổ: Không
-       Khả năng gây cháy: không
-       Mùi: Không
-       Phân tử lượng: 4.003
-       Dung tích riêng ở 200C: 5.9 M3/Kg
-       Tỷ trọng riêng (Không khí = 1) ở 200C: 0.138
-       Nhiệt độ tới hạn: - 2680C
-       áp suất tới hạn: 2.3 Bar

+ Chất lượng:
Tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng, Heli có chất lượng sau đây:
He 3.5,   He 5.0,   He 6.0
Heli lỏng He 6.0

+ Hình thức cung cấp:
Có các hình thức cung cấp Heli khí và lỏng sau đây:
-       Cung cấp bằng chai khí cao áp: 10L, 40L, 47L
-       Cung cấp bằng bình chứa lỏng chuyên dùng



Quý khách hàng có nhu cầu Mua hàng xin liên hệ: 0981.143.662

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

MUA HÀNG GỌI NGAY <<< 0981 143 662 >>> ĐỂ CÓ GIÁ TỐT NHẤT!

Khí công nghiệp
Tima vay tien nhanh giai ngan trong ngay
VAY TIỀN NHANH